เงื่อนไขข้อตกลงการสมัครสมาชิก
ระบบจองที่พักและบริการอุทยานแห่งชาติผ่านระบบออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ต
สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
การลงทะเบียนสมัครสมาชิก
- ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ในการลงทะเบียนสมัครสมาชิก
- กรอกข้อมูลให้ถูกต้อง ครบถ้วน โดยเฉพาะผู้ที่มีสัญชาติไทย ระบบจะตรวจสอบยืนยันตัวบุคคลกับฐานข้อมูลทะเบียนประวัติราษฎร
สำนักทะเบียนกลาง กรมการปกครอง ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกของผู้สมัครในการใช้บริการต่างๆ หากตรวจพบว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง
จะระงับการใช้งานโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า - เมื่อสมัครสมาชิกแล้ว จะสามารถใช้หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนและรหัสผ่าน เพื่อล็อกอินเข้าสู่ระบบ ระบบจะสร้างโปรไฟล์ของผู้สมัคร
สำหรับตรวจสอบข้อมูลการจอง ยื่นคำร้องต่างๆ โดยยื่นผ่านระบบ รวมทั้งการแสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ เป็นต้น - ผู้สมัครจะต้องรักษารหัสผ่านของผู้สมัครไว้เป็นความลับ และหากมีผู้อื่นสามารถเข้าใช้จากรหัสผ่านของผู้สมัครได้
ทางราชการจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น - ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้สมัครที่ได้ลงทะเบียนหรือผ่านการใช้งานเว็บไซต์ nps.dnp.go.th ผู้สมัครยอมรับและตกลงว่า
ให้ทางราชการสามารถใช้ข้อมูลในการติดต่อสื่อสารระหว่างกันได้ - ผู้ใดแอบอ้างหรือกระทําการใดๆ อันเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล โดยใช้ข้อมูลของผู้อื่นมาแอบอ้างสมัครสมาชิก
เพื่อให้ได้ซึ่งสิทธิการเป็นสมาชิก ถือเป็นความผิด ต้องรับโทษตามที่กฎหมายกําหนดไว้
การจองที่พักและบริการ
- การจองที่พักและบริการอุทยานแห่งชาติ สามารถดำเนินการได้ดังนี้ (กรมไม่มีตัวแทนการจองที่พักกับภาคเอกชนรายใดทั้งสิ้น)
1.1 จองด้วยตนเองผ่านทางอินเตอร์เน็ตเว็บไซต์ nps.dnp.go.th (ไม่ต้องพิมพ์ www.)
1.2 ติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ทำการจองให้ (Call Center) โทร. 0 2562 0760
1.3 เดินทางมาติดต่อด้วยตนเอง ณ ชั้น 1 อาคารไพโรจน์สุวรรณกร กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช - จองล่วงหน้าได้ 60 วัน จองต่อเนื่องได้ครั้งละ 3 วัน
- จองก่อนจะได้รับสิทธิ์ก่อน ไม่ว่าจะเป็นการจองโดยเจ้าหน้าที่หรือจองด้วยตนเอง เพราะเป็นฐานข้อมูลการจองระบบเดียวกัน
การชำระเงินค่าจองที่พักและบริการ
- ต้องชำระเงินภายใน 2 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ทำการจอง หรือภายในวันที่ระบบกำหนด
- ช่องทางการชำระเงิน
2.1 ชำระเงินผ่านหน่วยงานในสังกัดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ภายในเวลา 16.30 น.
2.2 ชำระเงินผ่านธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ภายในเวลา 22.00 น. ได้ 3 ช่องทาง ดังนี้
1) เคาน์เตอร์ธนาคาร
2) ATM
3) KTB netbank
2.3 ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือการชำระเงินต่างธนาคาร (ยังไม่เปิดใช้งาน)
การขอเลื่อนวันเข้าพัก/เปลี่ยน
- ขอเลื่อน/เปลี่ยน ได้ 1 ครั้ง
- ขอเลื่อน/เปลี่ยน ได้ไม่เกิน 60 วัน นับจากวันเข้าพักเดิม
- แจ้งขอเลื่อน/เปลี่ยน ไม่น้อยกว่า 10 วัน นับจากวันเข้าพักเดิม
การขอคืนเงิน ต้องอยู่ในเกณฑ์ดังนี้
การจ่ายเงินคืนให้แก่นักท่องเที่ยว
ในกรณีเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ เช่น อุทกภัย ธรณีพิบัติภัย คลื่นยักษ์ สึนามิ ดินถล่ม ไฟป่า โรคระบาด ที่เกิดขึ้นในอุทยานแห่งชาติ หรือทางราชการมีความจำเป็นต้องใช้ที่พักหรือบริการ เพื่อใช้ใน
การปฏิบัติราชการเป็นเหตุทำให้ผู้ใช้บริการไม่สามารถเข้าใช้บริการได้ ให้ผู้ใช้บริการแจ้งความประสงค์ขอรับเงินค่าบริการค่าตอบแทนคืนจากกรม
เมื่อผู้ใช้บริการแจ้งความประสงค์ตามวรรคหนึ่ง อธิบดีอนุมัติให้จ่ายเงินอุทยานแห่งชาติ คืนแก่ผู้ใช้บริการ ดังนี้
1. ผู้ใช้บริการแจ้งขอเงินคืนภายในสามสิบวันหลังจากวันที่กำหนดใช้บริการ ให้คืนเต็มจำนวน
2. ผู้ใช้บริการแจ้งขอเงินคืนเกินสามสิบวันหลังจากวันที่กำหนดใช้บริการ ไม่ต้องคืนเงินทุกกรณี เว้นแต่มีเหตุสุดวิสัยไม่อาจขอคืนเงินได้ภายในเวลาดังกล่าว แต่จะต้องขอคืนภายในสามสิบวัน นับแต่เหตุสุดวิสัย
นั้นสิ้นสุดลง